คำถามที่พบบ่อย

การสมัครสมาชิก

การสั่งซื้อสินค้า ต้องสมัครสมาชิกหรือไม่

สมาชิกที่มีความประสงค์จะซื้อสินค้าผ่านบริการ KTC U SHOP ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกเพื่อทำรายการ หรือ กรณีที่มีบัญชี KTC Online Services (ClickKTC, TapKTC) สามารถใช้อีเมลและพาสเวิร์ดเดียวกัน ล็อคอินทำรายการได้เลย ท่านสามารถตรวจสอบบัญชี KTC Online Services ได้ที่ https://click.ktc.co.th

ผู้ที่ยังไม่เป็นสมาชิก สามารถสมัครสมาชิกได้ ที่นี่

ทั้งนี้ ท่านสามารถเลือกชมสินค้า โดยยังไม่ต้องล็อกอิน/ลงทะเบียนสมัครสมาชิกในหน้าแรก เมื่อท่านต้องการสั่งซื้อสินค้า จึงค่อยล็อกอิน/ลงทะเบียน ก่อนขั้นตอนชำระเงิน

มีบัญชี Facebook อยู่แล้ว ต้องลงทะเบียนใหม่หรือไม่

สมาชิกบัตรฯ สามารถล็อกอินบัญชี Facebook เพื่ออำนวยความสะดวกในการกรอกข้อมูล ชื่อ-นามสกุล และ วันเดือนปีเกิด (ถ้ามี) ในขั้นตอนการลงทะเบียน

การลงทะเบียนมีประโยชน์อย่างไร

สมาชิกสามารถติดตามสถานะการสั่งซื้อ ประวัติการสั่งซื้อ และเก็บสินค้าที่สนใจในรายการสินค้าถูกใจ (wish list) นอกจากนี้ยังจะได้รับข่าวสารที่เป็นประโยชน์ เช่น อีเมล์ อัพเดตสินค้าใหม่, สินค้ายอดนิยม หรือ ดีลพิเศษต่างๆ เป็นต้น

การเลือกซื้อสินค้า

การสั่งซื้อสินค้า ต้องทำอย่างไร?

ดูขั้นตอนการสั่งซื้อสินค้า ได้ ที่นี่ สมาชิกบัตรฯ สามารถค้นหาสินค้า โดยระบุคำค้นหา ในช่องค้นหาสินค้า หรือเลือกสินค้าในหน้าแรก ซึ่งมีทั้งสินค้าแนะนำ สินค้าใหม่ และสินค้าขายดี หรือเลือกจากหมวดหมู่สินค้า บริเวณมุมซ้ายบนของหน้าจอ

ตะกร้าสินค้า

การตรวจสอบตะกร้าสินค้า

หลังจากที่สมาชิกบัตรฯ เลือกซื้อสินค้าและระบุวิธีการในการชำระเงิน สินค้าจะถูก add เข้าตะกร้าสินค้า สมาชิกบัตรฯ สามารถตรวจสอบรายละเอียดสินค้า และยืนยันการสั่งซื้อในหน้าตะกร้าสินค้า หรือคลิกช้อปต่อ เพื่อเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติม

ระบบในตะกร้าสินค้าเป็นอย่างไร?

สินค้าในตะกร้า จะถูกแบ่งตามวิธีการชำระเงินที่ท่านเลือก ดังนี้

  • สินค้าที่ชำระเต็มจำนวน
  • สินค้าที่ชำระด้วยบริการแบ่งชำระ Flexi
  • สินค้าที่แลกด้วยคะแนนสะสม Forever Rewards

สมาชิกบัตรฯ สามารถเปลี่ยนแปลงจำนวนสินค้าในตะกร้าสินค้าได้ ยกเว้น สินค้าที่เลือกชำระด้วยบริการแบ่งชำระ Flexi ซึ่งหากต้องการเพิ่มจำนวนสินค้า ต้องกลับไปเพิ่มในหน้าแสดงรายละเอียดสินค้า

สามารถเปลี่ยนแปลงที่อยู่ในการจัดส่งสินค้าได้ไหม
  • สมาชิกบัตรฯ สามารถเปลี่ยนแปลงที่อยู่ในการจัดส่งสินค้า ในขั้นตอน ก่อน การชำระเงิน
  • หากท่านต้องการเปลี่ยนแปลงที่อยู่ในการจัดส่งสินค้า หลังชำระเงินแล้ว กรุณาติดต่อ KTC PHONE 02 123 5000

การชำระเงิน

มีวิธีการชำระเงินแบบใดบ้าง

สมาชิกบัตรฯ สามารถเลือกวิธีการชำระเงินได้ 3 แบบ คือ ชำระเต็มจำนวน, แบ่งชำระ Flexi และแลกคะแนนสะสม Forever Rewards โดยสามารถเลือกวิธีการชำระเงินหลายแบบ ในการสั่งซื้อครั้งเดียวกัน

ก่อนการชำระเงิน สามารถตรวจสอบ วงเงินบัตร KTC หรือ คะแนนสะสม ผ่านช่องทางใดบ้าง
  • ช่องทางออนไลน์: ClickKTC (https://click.ktc.co.th)
  • ช่องทาง Mobile: TapKTC
  • ช่องทาง Call Center: KTC PHONE โทร 02 123 5000
เมื่อสั่งซื้อสินค้า จะตัดวงเงิน/คะแนนสะสมเมื่อไร

KTC U Shop จะทำการตัดวงเงิน/คะแนนสะสม ทันทีหลังจากระบบทำรายการสั่งซื้อสินค้าสำเร็จ โดยท่านสามารถตรวจสอบสถานะการทำรายการสั่งซื้อสินค้า ได้ในขั้นตอนสุดท้ายของการทำรายการสั่งซื้อสินค้า

สถานะการทำรายการสั่งซื้อ

ตรวจสอบสถานะการทำรายการสั่งซื้อได้อย่างไร
  • ระบบจะแสดงข้อความแจ้งสถานะการทำรายการ ของแต่ละรายการสินค้า ในขั้นตอนสุดท้ายของการสั่งซื้อสินค้า (ทำรายการสำเร็จ/ทำรายการไม่สำเร็จ) และสมาชิกบัตรฯ จะได้รับอีเมลแจ้งสถานะการทำรายการ ภายในวันเดียวกัน
  • กรณีทำรายการสั่งซื้อสินค้าสำเร็จ แบบชำระเต็มจำนวน ท่านจะได้รับ SMS ยืนยันเพิ่มเติม แยกตามแต่ละรายการสินค้า
ระบบแจ้งสถานะการทำรายการสั่งซื้อ “ทำรายการไม่สำเร็จ” เพราะเหตุใด
  • สินค้าที่ทำรายการไม่สำเร็จ อาจเกิดจากวงเงิน/คะแนนสะสม ไม่เพียงพอ หรือ อาจเกิดจากปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ ฯลฯ กรุณาติดต่อ KTC PHONE 02 123 5000 เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
  • เพื่อความสะดวก โปรดตรวจสอบวงเงินบัตร KTC และคะแนนสะสม Forever Rewards ก่อนทำรายการสั่งซื้อสินค้า ผ่านช่องทางดังนี้
  • • ช่องทางออนไลน์: ClickKTC (https://click.ktc.co.th)
    • >ช่องทาง Mobile: TapKTC
    • ช่องทาง Call Center: KTC PHONE โทร 02 123 5000
ต้องการใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี ต้องทำอย่างไร

สามารถติดต่อร้านค้าผู้จัดจำหน่ายสินค้านั้นๆโดยตรง ตามที่ระบุไว้ในหน้ารายละเอียดสินค้า

การจัดส่งสินค้า

มีค่าบริการจัดส่งสินค้าหรือไม่

สินค้าบนเว็บไซต์ KTC U Shop ทุกชิ้น จัดส่งฟรีทั่วประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่สมาชิกบัตร KTC (ยกเว้นสินค้าบางประเภท ตามที่กำหนด)

ใช้เวลาในการจัดส่งสินค้านานแค่ไหน

หลังจากรายการได้รับอนุมัติเรียบร้อยแล้ว ในพื้นที่ กรุงเทพฯ และปริมณฑล ใช้เวลาจัดส่ง 5-7 วันทำการ และ 7-14 วันทำการ ในพื้นที่จังหวัดอื่นๆ กรณีที่ท่านไม่ได้รับสินค้าในระยะเวลาที่กำหนด กรุณาติดต่อผู้จัดจำหนายสินค้านั้นๆโดยตรง หรือติดต่อผ่าน KTC ผ่านช่องทางเว็บไซต์ เลือกเมนู “แจ้งร้องเรียนสินค้าและการใช้งาน” หรือช่องทาง KTC Phone โทร 02 123 5000

เมื่อสั่งซื้อสินค้าแล้ว สามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งสินค้า ได้อย่างไร

สมาชิกบัตรฯ สามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งสินค้าได้ที่เมนู “ติดตามสถานะการสั่งซื้อ” โดยระบบจะแสดงสถานะการจัดส่งสินค้า เรียงตามวันที่สั่งซื้อ หรือระบุหมายเลขใบสั่งซื้อที่ต้องการ เพื่อค้นหารายการที่ต้องการ

การยกเลิก/เปลี่ยน/คืนสินค้า

สามารถยกเลิกการสั่งซื้อสินค้าได้หรือไม่

สมาชิกบัตรฯ สามารถยกเลิกรายการสั่งซื้อสินค้าได้ เฉพาะกรณีที่ร้านค้าผู้จัดจำหน่ายสินค้ายังไม่ได้จัดส่งสินค้าให้ท่าน โปรดติดต่อ KTC PHONE โทร 02 123 5000 เพื่อตรวจสอบสถานะการจัดส่งสินค้าก่อนแจ้งยกเลิกรายการสั่งซื้อสินค้า หากร้านค้าผู้จัดจำหน่ายสินค้าจัดส่งสินค้าให้เรียบร้อยแล้ว ไม่สามารถยกเลิกรายการสั่งซื้อสินค้าได้

สินค้าชำรุด หรือไม่ตรงกับรายการสินค้าที่สั่งซื้อ ต้องทำอย่างไร

สามารถติดต่อขอเปลี่ยนสินค้าได้โดยตรงกับร้านค้าผู้จัดจำหน่ายสินค้า ตามข้อมูลที่ระบุไว้ในหน้ารายละเอียดสินค้านั้นๆ

สามารถคืนสินค้าได้หรือไม่

การคืนสินค้าเป็นไปตามเงื่อนไข และนโยบายของร้านค้าผู้จัดจำหน่ายฯ โปรดติดต่อโดยตรง

ความปลอดภัยของข้อมูล

บริการ KTC U Shop มีความปลอดภัยหรือไม่

บริการ KTC U SHOP ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยข้อมูลบัญชีสมาชิก Payment Card Industry Data Security Standard (PCI DSS) และมีการเข้ารหัสเครือข่าย ซึ่งช่วยรักษาความปลอดภัยของข้อมูล

ร้องเรียนปัญหา/ติดต่อเรา

สามารถร้องเรียนปัญหา ผ่านช่องทาง/เวลาใดบ้าง

สมาชิกบัตรฯ สามารถติดต่อร้องเรียนปัญหา ผ่านช่องทางดังต่อไปนี้

• ช่องทางออนไลน์: โดยกรอกรายละเอียดภายใต้เมนู “แจ้งร้องเรียนสินค้าและการใช้งาน”
• ช่องทาง Call Center: KTC PHONE โทร 02 123 5000 ตลอด 24 ชั่วโมง
ทำรายการสั่งซื้อสินค้าทางแคตตาล๊อก สามารถร้องเรียนผ่านเว็บไซต์ได้หรือไม่

สมาชิกบัตรฯ สามารถร้องเรียนปัญหาได้ทั้งการสั่งซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ และผ่านช่องทางอื่นๆ เช่น แคตตาล๊อก โดยเลือกกรอกรายละเอียดปัญหา ที่แถบ “สั่งผ่านแคตตาล็อก” ภายใต้เมนู “แจ้งร้องเรียนสินค้าและการใช้งาน”

หากพบปัญหาในการใช้งานเว็บไซต์ ต้องทำอย่างไร

เบื้องต้น หากไม่สามารถใช้งานบนเว็บไซต์ได้ โปรดตรวจสอบ เบราเซอร์ที่ใช้งานเบราเซอร์ที่ใช้งานได้คือ Google Chrome, FireFox, Safari หรือ IE เวอร์ชั่น 9.0 ขึ้นไป หากเบราเซอร์ที่ใช้ถูกต้อง แต่ยังพบปัญหาอยู่ สามารถแจ้งปัญหาผ่านเมนู “แจ้งร้องเรียนสินค้าและการใช้งาน” หรือติดต่อ KTC PHONE โทร 02 123 5000